phukienmacbook

Cửa hàng phụ kiện Macbook, chuyên balo, túi xách, case, ốp, dán màn hình,... chính hãng cho Macbook Air, Macbook Pro tại Hà Nội. Giao hàng toàn quốc.

Cách vệ sinh màn hình MacBook an toàn nhất

Vệ sinh màn hình Macbook

 

Trong số các bộ phận của một chiếc máy tính, màn hình đóng vai trò rất quan trọng. Vậy nên bạn cần cực kỳ cẩn thận khi vệ sinh nó. Nguyên tắc số 1 trong cách vệ sinh màn hình laptop, Macbook  là chỉ sử dụng khăn mềm và sạch. Tuyệt đối không dùng khăn giấy hay vải thô, cứng để lau màn hình.

 

Không phun trực tiếp nước hay dung dịch lên màn hình. Bạn nên phun lên khăn với một lượng vừa đủ rồi dùng khăn ẩm lau nhẹ nhàng để làm sạch.

 

Chú ý tuyệt đối không đè mạnh tay. Với những vết bẩn khó tẩy, hãy kiên nhẫn lau nhiều lần. Nếu lau quá mạnh sẽ dẫn đến xước hoặc vỡ màn hình – tình trạng không một ai mong muốn.

 

Sau khi lau sạch màn hình bằng khăn ấm, hãy dùng khăn khô lau lại.

 

Mách bạn, sử dụng tấm dán màn hình để bảo vệ màn hình macbook hiệu quả, lại dễ dàng trong việc lau chùi.

 

f:id:phukienmacbooksgmailcom:20181026011058p:plain

 

MacBook – Màn hình sạch liệu đã đủ?

 

Câu trả lời là chưa nhé. Ngoài màn hình, bạn còn chứ ý vệ sinh phần vỏ ngoài, bàn phím  khe tản nhiệt và cổng kết nối.

 

Vệ sinh vỏ ngoài

 

Việc lau dọn lớp vỏ ngoài của MacBook rất đơn giản. Bạn chỉ cần dùng khăn sạch và mềm để lau kĩ vài lần. Với những vết bẩn cứng đầu, bạn có thể nhờ đến cồn hoặc dung dịch tẩy rửa chuyên dụng nhé.

 

Chú ý đừng phun nước hay dung dịch lau chùi trực tiếp lên vỏ Macbook. Biết đâu nước sẽ len lỏi vào bên trong gây ra những nguy hiểm cho phần cứng.

 

Tham khảo thêm tại đây một số mẫu case ốp cho macbook

 

Bàn phím

 

Đây là bộ phận bạn tiếp xúc trực tiếp nhiều nhất. Đồng nghĩa với việc nó chứa nhiều vi khuẩn nhất trên MacBook. Vì vậy, bạn nên vệ sinh bàn phím hàng ngày.

 

Dụng cụ lý tưởng để vệ sinh bàn phím MacBook là cọ mềm và bình khí nén. Sử dụng chúng để quét sạch bụi trên bàn phím. Sau đó dùng tẩm cồn để lau từng phím bấm.

 

Chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng lót phím phu phím

 

Lưu ý: Bạn nên hạn chế ăn uống khi sử dụng máy tính, tránh làm đổ thức ăn và nước uống lên bàn phím. Phukienmacbook khuyên bạn nên dùng thêm tấm lót phím, phủ phím  >>>Mua ngay>>>