phukienmacbook

Cửa hàng phụ kiện Macbook, chuyên balo, túi xách, case, ốp, dán màn hình,... chính hãng cho Macbook Air, Macbook Pro tại Hà Nội. Giao hàng toàn quốc.

Mẹo vệ sinh để ốp macbook trở nên sáng bóng và sạch vi khuẩn

f:id:phukienmacbooksgmailcom:20181024161446j:plain

Giá thành của case, ốp macbook cũng không hề rẻ, dao động lên tới cả triệu đồng. Nếu cứ thay ốp Macbook được 1 tháng dính bẩn lại thay ốp mới như thế khác tốn kém. Phukienmacbook.com mạch bạn các vệ sinh ốp macbook sạch đẹp như mới. Công việc vô dùng đơn giản.

 

Ốp cho macbook hiện nay có hai chất liệu chủ yếu từ: Ốp macbook nhưa, ốp macbook da, ốp macbook silicon. Đối với từng loại sẽ có cách vệ sinh khác nhau.

 

Vệ sinh ốp macbook bằng nhựa

 

Trước hết, bạn tháo ốp ra khỏi thiết bị, chuẩn bị sẵn một ít nước rửa bát (nước rửa chén) pha loãng. Tiếp đến, bạn dùng vải nhúng nước rửa bát và chà nhẹ lên ốp. Kết thúc bằng việc dùng vải nhúng cồn isopropyl và lau sạch ốp. Việc này sẽ giúp bạn khử trùng ốp hoàn toàn. Nếu ốp của bạn có vết bẩn khó trị, hãy thêm một chút hàn the vào dung dịch nước rửa bát và ngâm ốp 1 tiếng. Sau đó bạn lấy nó ra và dùng bàn chải cọ sạch vết bẩn.

 

Bạn cũng có thể dùng muối nở (baking soda) trộn vơi nước tạo thành hỗn hợp dính để quết lên vết bẩn rồi phơi khô. Kế đến, hãy dùng bàn chải cọ sạch và rửa lại với nước.

 

Vệ sinh bao da

 

Đối với những loại ốp bằng da, đương nhiên bạn không thể dùng những cách như trên được. Đối với loại này, khi sử dụng, bạn đã phải hạn chế để nó dính nước mưa, mồ hôi, bụi bẩn,… và thường xuyên lau bằng khăn khô, mềm để nó luôn mới.

 

Nếu để dính bẩn, hãy pha loãng sữa tắm hoặc nước cốt chanh, dùng vải sạch thấm một lượng vừa đủ để lau nhẹ trên bề mặt và để khô. Lưu ý nhỏ là bạn không thấm quá nhiều dung dịch làm sạch và chạm tay vào bề mặt vừa lau.

 

Vậy là bạn đã hoàn tất việc làm mới case macbook rồi. Nếu có thắc mắc hoặc thêm những mẹo vặt muốn chia sẻ, bạn có thể để lại bình luận dưới đây. Chúc các bạn vệ sinh ốp macbook thành công!

 

Tham khảo tại đây đia chỉ bán phụ kiện macbook chinh hãng, giá rẻ nhé: